Chuyên: Thiết kế gian hàng hội chợ | lắp đặt gian hàng hội chợ | dàn dựng gian hàng hội chợ
Ấn tượng ban đầu quyết định rất nhiều đến sự thành công và phát triển trong công việc, vậy nên không ít công ty có thể bỏ rất nhiều kinh phí đầu tư vào thiết kế nội thất để khách hàng hoặc đối tác có thiện cảm ngay trong lần đầu gặp gỡ.
Thiết kế nội thất văn phòng không đơn giản là mua đồ thật đắt, bài trí thật nhiều mà nó là cả quá trình nghiên cứu dựa trên những đặc điểm như lĩnh vực hoạt động, số lượng nhân viên, màu sắc chủ đạo… từ đó hướng tới những tiêu chí: đẹp, tiện nghi, thuận lợi trong di chuyển và không gian làm việc thoáng đãng.
Yêu cầu thẩm mỹ:

Ví dụ:

Những văn phòng có tính chất đặc biệt như phòng thiết kế, trưng bày sản phẩm…màu sắc thường có tính kích thích sự sáng tạo (đỏ hoặc cam..). Phối hợp những màu mạnh trên nền màu trung tính nhẹ nhàng sẽ đạt được hiệu quả cao về thị giác.
Với những văn phòng mang tính chất hoạt động đặc biệt màu sắc thường có tính kích thích lớn.
Ngoài ra, đồ dùng văn phòng phẩm, cây xanh và vật trang trí như tranh treo tường, tượng đá, bình pha lê… cũng là yếu tố góp phần tạo sự cuốn hút cho văn phòng làm việc, tránh cảm giác đơn điệu như có thể bắt gặp tại nhiều văn phòng hiện nay.
Yêu cầu công năng:

Thiết kế giao thông đi lại thuận tiện đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin giữa các phòng ban
Phân chia chức năng từng không gian sao cho phù hợp với giao thông đi lại, nơi tiếp khách nên chọn ở vị trí gần cửa chính, màu sắc sang trọng, ấm cúng. Phòng nhân viên thường sắp xếp theo modul tiết kiệm không gian và thuận tiện cho việc trao đổi thông tin khi làm việc. Phòng giám đốc (nếu có) nên sử dụng màu sắc đậm hơn các không gian còn lại.
Đồ dùng văn phòng càng đơn giản thì không gian càng thoáng, có thể kết hợp các tủ tài liệu dùng làm vách ngăn, vách kính có thể dán đề can mờ có màu theo logo hoặc có thể sử dụng luôn kính mờ.
Văn phòng chính là phương tiện quảng bá thương hiệu và hình ảnh của công ty. Thiết kế văn phòng đẹp, linh hoạt sẽ là nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên và lưu lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.
Các lưu ý trước khi thiết kế:
- Phân tích tỉ mỉ về nhu cầu cho văn phòng làm việc của bạn- Vẽ phác thảo sơ lược để xem khái quát tổng thể công trình
- Quy hoạch, phân bổ không gian theo nhu cầu thực tế sử dụng
- Lựa chọn vật liệu, màu sắc đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu để tạo sức khơi gợi cảm hứng
- Lựa chọn đồ nội thất văn phòng theo quỹ ngân sách đưa ra
- Dựng mô hình thiết kế nội thất 3D trực quan
- Lập bản vẽ kỹ thuật chi tiết cần thiết để có thể lên kế hoạch triển khai thi công nội thất phù hợp với không gian của bạn.
* Tham khảo thiết kế nội thất văn phòng làm việc của Google:

Văn phòng làm việc của Google EMEA
Thiết kế văn phòng làm việc của Google EMEA ở Zurich
Văn phòng làm việc của trung tâm Kỹ thuật Google EMEA thuộc khu vực ‘Hurlimann Areal’ cách một khoảng cách đi bộ dễ dàng để vào đến trung tâm thành phố Zurich. Dự án ban đầu là một nhà máy bia của địa phương, sau đó được cải tạo thành các văn phòng cho thuê. Nơi đây đã từng rất nhộn nhịp và sôi động với các căn hộ, cửa hàng, văn phòng và một khách sạn spa.
Thách thức đối với các kiến trúc sư trưởng là phải xây dựng một quy trình trong đó có sự tham gia rất rộng của nhiều yếu tố, đảm bảo văn hóa của Google và một nguồn ngân sách hợp lý. Dựa trên bản kế hoạch phát triển dự án và các ý tưởng trình bày, Evolution Camenzind đã được lựa chọn trong quá trình phỏng vấn đấu thầu cạnh tranh để trở thành kiến trúc sư trưởng và quản lý dự án cho các thiết kế nội thất của văn phòng làm việc của Trung tâm Kỹ thuật Google.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét